Lập trình với Minecraft Học Viện Kidscode STEM

Lập trình với Minecraft

    Minecraft là một chương trình game kết hợp vừa học vừa chơi. Trong thế giới Minecraft, người dùng có thể xây dựng thế giới riêng của mình từ những vật liệu khác nhau.Thông qua khóa học giúp các em nâng cao khả năng sáng tạo, tư duy logic, tư duy thiết kế và các kỹ năng mềm cần thiết.

Liên hệ

Bạn sẽ học được gì:

    + Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện

    + Tạo biến

    + Xử lý logics Nếu – Thì

    + Khoá học này giúp học viên tạo và gọi hàm chức năng

    + Học sinh có thể tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh

    + Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật

    + Sử dụng các khối lệnh để cải tiến các bối cảnh, kịch bản

    + Kiến thức hình học không gian

Chuẩn bị:

    + Máy tính có kết nối mạng

    + Phần mềm Minecraft Education

Mô tả khóa học:

    Minecraft là một chương trình game kết hợp vừa học vừa chơi trong thế giới mở với 74 triệu người tham gia trên toàn cầu của tập đoàn Microsft. Trong thế giới Minecraft, người dùng có thể xây dựng thế giới riêng của mình từ những vật liệu khác nhau. Bản chất kết thúc mở của trò chơi sẽ dạy cho học sinh những kỹ năng lập trình mà trước đó rất khó giải thích trong các bài học trước. Trong Minecraft, học sinh có thể học cách sử dụng các lệnh điều kiện “if, then”, áp dụng các công thức tính toán một cách dễ dàng.

    Học lập trình trong game Minecraft, học sinh được giáo viên giao nhiệm vụ thông qua các trò chơi và các em phải làm việc nhóm hoặc cả lớp cùng làm để có thể giải quyết vấn đề. Ngoài tăng kỹ năng làm việc nhóm, khóa học còn giúp trẻ em tư duy khoa học máy tính, kích thích phát triển trí tuệ và sử dụng nhiều các kiến thức đã học hơn để áp dụng vào trong thế giới ảo thay vì những môn lý thuyết khô khan.

    Kết hợp với các tính năng dễ hiểu, dễ sử dụng có sẵn trong chương trình và việc lập trình phát triển để tạo ra và hoàn thành các nhiệm vụ trong thế giới 3D do chính mình tạo ra thông qua các ngôn ngữ lập trình như Scratch, Tynker, Python, Makecode kích hoạt tối đa tính sáng tạo, thu hút sự đam mê học tập lập trình của học sinh.

Khung chương trình:

MINECRAFT EDUCATION EDITION
Intermediate: Coding
Khung chương trình
Buổi Tên bài học Nội dung bài học Yêu cầu cần đạt Hình thức học
1 Giới thiệu chung về Coding trong Minecraft
Thử nghiệm MakeCode với "Rain Chickens"
Bạn sẽ học:
- Mô tả khoa học máy tính, mã hóa trong Minecraft và tầm quan trọng của nó.
- Chơi và điều khiển trong Minecraft Edu
- Hiểu được các chương trình blocks trong Microsoft Makecode
- Thay đổi thế giới của bạn với việc dùng mã lệnh.
Bạn có thể:
- Đăng nhập vào Minecraft Edu
- Tìm kiếm coding mẫu với Makecode
- Thử nghiệm tạo Coding
1
2 Các lệnh di chuyển cơ bản Bạn sẽ học:
- Tìm hiểu điều hướng cơ bản bằng Code: trái, phải, lên, xuống, tới, lui - Làm quen với giao diện của trò chơi và MakeCode
Di chuyển bằng mã lệnh Video
3 Chủ đề: Rùa biển Bạn sẽ học:
- Thuật toán
- Chuỗi
- Vòng lặp
Sau buổi học, bạn có thể:
- Biết sử dụng các câu lệnh vòng lặp, chuỗi để thực hiện thuật toán.
- Hoàn thành thử thách hành trình của rùa biển bằng mã lệnh.
2
4 Chủ đề: Giải cứu gấu bắc cực Bạn sẽ học:
- Chuỗi
- Vòng lặp có điều kiện
Sau buổi học, bạn có thể:
- Phát triển các chương trình với trình tự và vòng lặp đơn giản, để thể hiện ý tưởng hoặc giải quyết một vấn đề.
- Phân tích (chia nhỏ) các bước cần thiết để giải quyết một vấn đề thành một chuỗi hướng dẫn chính xác
 - Tạo chương trình bao gồm chuỗi, sự kiện, vòng lặp và điều kiện
Video
6 Chủ đề: Môi trường sống của gấu trúc Bạn sẽ học: Vòng lặp và vòng lặp lồng nhau Sau buổi học, bạn có thể:
 - Tạo chương trình bao gồm chuỗi, sự kiện, vòng lặp và điều kiện
 - So sánh và tinh chỉnh nhiều thuật toán cho cùng một tác vụ và xác định thuật toán nào thích hợp nhất
 - Chia nhỏ các vấn đề thành các bài toán con nhỏ hơn, có thể quản lý được để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển chương trình
Video
5 Hour of Code 2020: A MINECRAFT TALE OF TWO VILLAGES Bạn sẽ học: Ôn tập các câu lệnh đã học Sau buổi học:
- Hoàn thành thử thách khám phá 02 ngôi làng và nhận chứng nhận Hour of code 2020
Video
7 Chủ đề: Sói xám Bạn sẽ học:
- Repeat
- While
- Vòng lặp lồng nhau
Sau buổi học:
- Mô hình hóa các chương trình lưu trữ và dữ liệu
- Xây dựng kế hoạch mô tả một chuỗi các sư kiện, mục tiêu và kết quả mong đợi.
- Cách gỡ lỗi.
- Tạo chương trình gồm chuỗi, sự kiện, vòng lặp. Tinh chỉnh nhiều thuật toán.
3
8 Chủ đề: Quần xã sinh vật Ôn tập các câu lệnh Trải nghiệm: Thăm quan và sáng tạo với quần xã sinh vật Video
9 Chủ đề: Trung tâm vũ trụ Bạn sẽ học:
- Vòng lặp: Repeat
- Câu lệnh có điều kiện: While, If…then
Trải nghiệm: Khám phá không gian trung tâm nghiên cứu vũ trụ trong Minecraft 4
10 Hour of Code 2019: AI for Good Thực hành và trải nghiệm khám phá   Video
11 Thử thách: Trải nghiệm có thời gian Thử nghiệm
Sáng tạo với Coding
Giới thiệu về biến
  Video
12 Tổng kết và báo cáo sản phẩm Học sinh được giao nhiệm vụ và thiết kế thế giới tự do   5

 

 

Để mua các sản phẩm Kidscode cung cấp, bạn có thể sử dụng các cách sau:

  1. Mua hàng qua trang web

    Bước 1: Truy cập website và lựa chọn sản phẩm cần mua để mua hàng

    Bước 2: Click và sản phẩm muốn mua, màn hình hiển thị ra pop up với các lựa chọn sau

    Nếu bạn muốn tiếp tục mua hàng: Bấm vào phần tiếp tục mua hàng để lựa chọn thêm sản phẩm vào giỏ hàng

    Nếu bạn muốn xem giỏ hàng để cập nhật sản phẩm: Bấm vào xem giỏ hàng

    Nếu bạn muốn đặt hàng và thanh toán cho sản phẩm này vui lòng bấm vào: Đặt hàng và thanh toán

    Bước 3: Lựa chọn thông tin tài khoản thanh toán

    Nếu bạn đã có tài khoản vui lòng nhập thông tin tên đăng nhập là email và mật khẩu vào mục đã có tài khoản trên hệ thống

    Nếu bạn chưa có tài khoản và muốn đăng ký tài khoản vui lòng điền các thông tin cá nhân để tiếp tục đăng ký tài khoản. Khi có tài khoản bạn sẽ dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình

    Nếu bạn muốn mua hàng mà không cần tài khoản vui lòng nhấp chuột vào mục đặt hàng không cần tài khoản

    Bước 4: Điền các thông tin của bạn để nhận đơn hàng, lựa chọn hình thức thanh toán và vận chuyển cho đơn hàng của mình

    Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  2. Bước 5: Xem lại thông tin đặt hàng, điền chú thích và gửi đơn hàng

    Sau khi nhận được đơn hàng bạn gửi chúng tôi sẽ liên hệ bằng cách gọi điện lại để xác nhận lại đơn hàng và địa chỉ của bạn.

    Trân trọng cảm ơn.

  3. Mua hàng qua điện thoại
    Quý khách hàng gọi đến số 0888.424.222 hoặc 0941933891 để đặt hàng.

Để thanh toán cho các sản phẩm, quý khách có thể sử dụng các cách sau:

1. Thanh toán trực tiếp khi mua sản phẩm tại các địa điểm phân phối được ủy quyền của công ty.

2. Thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản:

Quý khách chuyển khoản đến tài khoản sau với nội dung được ghi theo mẫu: <<Số điện thoại_họ tên_ID đơn hàng>>

+ Tài khoản Techcombank:

Chủ tk: Bùi Bích Ngân

Số tk: 19034306794011

Ngân hàng Techcombank, chi nhánh Hà Nội.

3. Thanh Toán khi nhận hàng (COD)

Quý khách thanh toán với bưu tá khi nhận hàng